วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กินของว่างแบบไม่อ้วน

เรื่องของความอ้วนกับสาว ๆ เป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะถูกกัน วันนี้เราเลยมาเอาใจสาว ๆ ที่ชอบกินระหว่างมื้อด้วยเทคนิคการกินของว่างไม่ให้อ้วนกันค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง...

กฎของการกินของว่างไม่ให้อ้วน คือ กินไม่เกิน 100 แคลอรี่ ต่อ 1 ชั่วโมงก่อนถึงเวลาอาหาร แต่ควรเลือกกินคาร์โบไฮเดรตที่มีเส้นใยสูง เช่น ผลไม้ เป็นหลัก จากนั้นก็ค่อยเพิ่มโปรตีนหรือไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อให้อิ่มได้นานขึ้น เช่น 


ถ้าอีก 1 ชั่วโมง จะถึงเวลาอาหารมื้อต่อไป ก็ให้ทานแอบเปิ้ลขนาดกลาง 1 ผล

ถ้าอีก 2 ชั่วโมง จะเป็นเวลาอาหารมื้อต่อไป ให้ทานแอบเปิ้ลขนาดกลาง 1 ผล กับเนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ 

ถ้าอาหารมื้อต่อไปจะได้เวลาในอีก 3 ชั่วโมง ให้ทานแอบเปิ้ลขนาดกลาง 1 ผล  เนย ถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ และแคร็กเกอร์ธัญพืช 5 แผ่น

และถ้าอาหารมื้อต่อไปจะมาถึงในอีก 4 ชั่วโมง 
ก็ให้ทานแอบเปิ้ลขนาดกลาง 1 ผล เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ แคร็กเกอร์ธัญพืช 5 แผ่น และนมสดชนิดพร่องไขมัน 1 แก้ว




หรือพอเริ่มบ่าย สาวๆ หลายคนก็เริ่มหิวอีกแล้ว อ้าว แล้วที่บอกว่าจะลดน้ำหนัก อยากหุ่นดี จะทำยังไงดีหล่ะ

ไม่ต้องเครียดไป ทางออกของคุณอยู่ที่ของว่างดีๆ สามอย่างนี้นี่เอง

1.ลูกเกด รู้ไหมว่าลูกเกดนี่แหละคือแหล่งพลังงาน มันเต็มไปด้วยแอนตี้ออกซิแดนท์ที่จะช่วยทำให้เราสดชื่น และเต็มอิ่ม ที่สำคัญ ลูกเกดมีไขมัน และแคลอรี่น้อยมาก กินแล้วไม่อ้วนแน่นอน
2.ชาขิง การดื่มชาขิงสักแก้วยามบ่ายอาจไม่ทำให้คุณอิ่ม แต่น้ำขิงมีคุณสมบัติช่วยระบาย ทำให้คุณสบายท้อง และช่วยดูแลระบบทางเดินอาหารของคุณ ทำให้ร่างกายสดชื่น และช่วยให้รูปร่างดีอีกด้วย

3.โยเกิร์ต รู้กันอยู่แล้วว่าโยเกิร์ตเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ว่าจัดอันดับเรื่องอะไร ต้องมีชื่อนี้อยู่ด้วย ทั้งนี้เพราะในโยเกิร์ตมีแบคทีเรียที่ช่วยในการย่อยอาหาร ทำให้ร่างกายของคุณขับของเสียได้ดี และในโยเกิร์ตยังมีสารช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ทำให้ยามบ่ายของคุณสดใสขึ้นอย่างแน่นอน

ทีนี้ ก็ไม่ต้องกลัวอ้วนอีกแล้ว เป็นเรื่องธรรมชาติที่ใคร ๆ ก็ต้องการมีรูปร่างที่ดูดี ฉะนั้น ใครที่ชอบกินจุบจิบ แต่ไม่อยากอ้วนก็ลองกินตามที่เราแนะนำดูนะคะ... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น