วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ลดสะโพกเป็นเรื่องง่าย

หลายคนคงหนักใจกับการ ลดน้ำหนักโดยการคุมคุมแคลอรี่อาหาร ออกกำลังกายและมีวินัยกับตัวเองเสมอ แต่ผลที่ออกมากับพบว่าน้ำหนักได้ค่อยๆลดงจริง แต่สัดส่วนนี่สิ ทำไมยังดูเท่าเดิม แถมบางที่บางจุดยังดูยากเหลือเกินที่จะทำให้ดูกระชับ เข้ารูปอย่างที่เราต้องการ

สะโพก เป็นส่วนหนึงที่สาวๆหลายคนกังวลกับส่วนนี้ เพราะเป็นส่วนที่สะสมไขมันใว้ได้มาก และจะทำให้หย่อนคล้อยได้ง่ายทีเดียว การที่จะกำจัดส่วนเกิดให้ดูดีขึ้นได้ ต้องอาศัยการหมุนเวียนของเลือดที่ดี 


การนวดกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต รวมทั้งกำจัดของเสียและไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังด้วย สำหรับการนวดที่ดีคือ ให้ใช้ครีมที่ใช้ขจัดไขมันใต้ผิวหนัง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการนวด ควรเป็นตอนก่อนนอน หลังอาบน้ำในตอนเช้า หรือก่อนทานอาหารหนึ่งชั่วโมง ควรใช้ครีมนวดติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ

การขัดผิว จะช่วยในเรื่องของการแตกลาย จุดด่างดำ ผดผื่นแดง และรอยหยาบกร้านให้หมดไป หาเจลขัดผิวที่มีผงละเอียด และกลิ่นที่ช่วยให้คุนผ่อนคลาย จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นในขณะที่ขัดผิวให้ขัดเป็นวงกลมในบริเวณที่เกิดรอย หยาบกร้าน

การออกกำลังกายกระชับสะโพก โดยปั่นจักรยานอากาศ 500-1000ครั้ง โดยเริ่มจาก50 แล้วค่อยๆเพิ่มจำนวนในแต่ละวัน เป็นการตั้งเป็าหมายให้ตัวเอง หรือจะใช้ท่ากระชับโดยเริ่มจาก

ยืนตัวตรง ขาแยกจากกันเล็กน้อย ย่อตัวเล็กน้อย เข่างอ ทำท่าเหมือนจะนั่งเก้าอี้ ย่อตัวค้างไว้ เข่าที่งอและกางออกก็ค้างไว้ ยกแขนขึ้นเหยียดตรงไปข้างหน้า แล้วเหวี่ยงไปทางขวา นับ 1 - 10 จากนั้นเหวี่ยงไปทางซ้าย นับ 1 - 10 ขณะเหวี่ยงแขน ลำตัวต้องตรง หันแค่หน้าไปทางข้างที่แขนเหวี่ยงเท่านั้น ทำแบบนี้ 10เซ็ตต่อวัน ไม่เพียงแต่กระชับสะโพก แต่ยัง ลดต้นแขน-ต้นขาอ่อน ได้อีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น