วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีเผาผลาญแคลอรี่

เพื่อเป้าหมายที่จะมีหุ่นสวย และสุขภาพที่ดีนั้น จะลดปริมาณอาหารหรือจำกัดแคลอรี่เพียงอย่างเดียว ผลที่ออกมาก็คงเป็นไปได้ช้า แถมบางคนยังรู้สึกอ่อนเพลียไม่กระชับกระเฉง และเมื่อน้ำหนักเริ่มลดลงปัญหาสัดส่วนหย่อนคล้อยก็จะตามมา ดังนั้นเราควรที่จะลดปริมาณแคลอรี่จากการทานอาหาร และเผาผลาญแคลอรี่ไปพร้อมๆกัน เชื่อหรือไม่ ถ้าเราทำควบคู่กัน จะเห็นผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่วิธีเผาผลาญแคลอรี่นั้นอาจเป็นอุปสรรค์ต่อหลายๆคน เนื่อจากการเริ่มออกกำลังกายอย่างสมำ่ำเสมอ เป็นการเริ่มต้นที่ยาก ต้องมีวินัยที่จะทำให้เป้นประจำ และต่อเนื่องจึงจะเห็นผล ต้องเจียดเวลาส่วนตัว เพื่อออกไปโรงยิมหรือฟิตเนส แต่ไม่เลย เราสามารถทำให้การเผาผลาญแคลอรี่เป็นเรื่องง่ายๆที่ทำได้ที่บ้านของคุณเอง โดยไม่ต้องออกไปไหน

บางคนอาจลืมคิดไปว่า กิจกรรมที่เราทำอยู่ในบ้าน หรืองานบ้านที่เราทำอยู่ทุกวันนี่แหละ ช่วยให้เราเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างดีทีเดียว

ปริมาณแคลอรี่ที่ใช้ในวลา ชั่วโมง 
ทำกับข้าว               176 แคลอรี่
 รีดผ้า                    120 แคลอรี่
 ปัดฝุ่น                   191 แคลอรี่
 ทำสวน                  400  แคลอรี่
 เช็ดถูบานหน้าต่าง    250  แคลอรี

แทนที่เราจะนำเสื้อไปร้านซักรีด จัดเวลาสัปดาห์ละครั้ง รีดผ้าของคุณเอง อาจทำไปพร้อม ๆ กับการดูทีวีรายการโปรดไปด้วย ลงมือทำความสะอาดรถ 


ล้างรถ ดูดฝุ่นด้วยตัวคุณเอง เลือกช่วงเย็น พอมีแดดอ่อน จะเป็นวิธีออกกำลังกายที่ได้ผลดีทีเดียว 


การปัดกวาดบ้าน ถูพื้น รวมทั้งทำความสะอาดบานประตู หน้าต่าง ให้สะอาดใสแจ๋วนั้น จะช่วยบริหาร ช่วงไหล่ ต้นแขน ขา และหลังส่วนบนได้ค่ะ ในระหว่างที่ทำก็อาจจะเปิดเพลงสนุกๆ ให้คุณทำงานบ้านด้วยอารมณ์สนุกสนาน เพลิดเพลิน งานบ้านที่เคยน่าเบื่อ ก็จะเป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ทำให้ คุณสดชื่นขึ้นได้ค่ะ 


เห็นไหมคะว่าการทำงานบ้านเองให้ประโยน์ชอย่างไม่น่าเชื่อ ได้หุ่นสวยสุขภาพดี แถมยังบ้านสอาดเรียบร้อยด้วมือของเราเองอีกต่างหาก เห็นแบบนี้แล้วคงต้องลองแล้วละค่ะ 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น