วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ดื่มน้ำดีมีหุ่นสวย

"น้ำ" เป้นสิ่งสำคัญต่อร่างกายที่เราดื่มกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่าน้ำที่เราดื่มสามารถช่วยลดน้ำหนัก ให้หุ่นกลับมาสวยและมีสุขภาพที่ดีได้ เพราะน้ำที่เราดื่มเข้าไปจะช่วยดันเศษอาหารที่ติดอยู่ตามลำไส้ให้ออกไปทำให้ร่ายกายดุดซึมสารอาหารได้ดีขึ้นและเผาพลานได้ดีขึ้นด้วย โดยการที่จะทำเช่นนั้นได้ต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 14แก้วทุกวัน ฟังดูแล้วหลายๆคนอาจจะบอกว่ามันเยอะเกินไปหรือปล่าวแบบนี้นะ แต่ความจริงแล้วมันง่ายกว่าที่เราคิดเพราะเราไม่ได้มานั่งดื่มน้ำ14แก้วให้หมดเลียทีเดียวซะหน่อยแต่แค่ค่อยๆดื่มไปตลอดวันโดยมีตารางการดื่มคร่าวๆดังนี้


ก่อนแปรงฟัน 2แก้ว 
หลังแปรงฟัน 1แก้ว
ก่อนอาหารเช้า 1แก้ว หลังอาหารเช้า 1แก้ว
ก่อนอาหารกลางวัน 1แก้ง หลังอาหารกลางวัน 1แก้ว
ก่อนอาหารเย็น 1แก้ว หลังอาหารเย็น 1แก้ว 
และระหว่างวัน หรือหลังของว่าง และผลไม้ รวมอีก5แก้ว

เมื่อเราแบ่งตารางออกมาแบบนี้แล้วดูไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ซึ่งตารางข้างต้น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคนได้เลยค่ะ นี่เป็นเพียงการยกตัวอย่างเท่านั้น 

แต่ความสำคัญของน้ำยังไม่หมดเพียงแค่นี้ น้ำยังช่วยลดความอยากอาหาร และการดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะ ช่วยลดการสะสมของไขมันถ้าคุณกินน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายเริ่มขาดแคลน มันจะเริ่มมองหาน้ำจากส่วนต่างๆของร่างกาย รวมทั้งลำไส้ เพราะฉะนั้นคุณจะเกิดอาการท้องผูก ซึ้งเป็นอุปสรรค์ของการลดน้ำหนัก แถมการดื่มน้ำเย็นจะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้ดี แล้วยังสวยจากภายใน อีกด้วย คุณประโยชน์มากมายขนาดนี้ หวังว่าทุกคนจะไม่ละเลยการดื่มน้ำเพื่อสุขภาพกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น